List editorial
Trong buổi lễ trao giải kì thi Tin học trẻ, có \(N\) thí sinh được lên sân khấu nhận giải thưởng. Để thuận tiện cho việc trao giải, các thí sinh sẽ được đánh số từ \(1\) đến \(N\). Khi chuẩn bị ở phía sau sân khấu, các đứng xếp thành hai hàng ở hai bên sân khấu, các thí sinh mang số chẵn một bên, số lẻ một bên và xếp theo thứ tự từ bé đến lớn, từ đầu hàng đến cuối hàng. Khi lên sân khấu nhận thưởng, các thí sinh đứng đầu hàng lần lượt lên nhận giải. Nhưng có một chút sai sót, thí sinh bên dãy số chẵn lại lên trước, nên dãy số không xếp theo thứ tự từ \(1\) đến \(N\). Nhân sự kiện này, Ban tổ chức đố các bạn nhỏ thêm một câu trong lúc sắp xếp lại hàng: nếu theo như dãy vừa xếp, thì tổng các số từ vị trí \(L\) đến vị trí \(R\) là bao nhiêu?
Ví dụ: \(N = 10, L = 2, R = 4\)
- Hàng số chẵn: \(2,4,6,8,10\)
- Hàng số lẻ: \(1,3,5,7,9\)
- Hàng ghép lại: \(2,1,4,3,6,5,8,7,10,9\)
Kết quả là: \(1+4+3=8\)
Dữ liệu:
Nhập ba dòng tương ứng là ba số tự nhiên \(N,L,R\) (\(1\) \(\le\) \(L\) \(\le\) \(R\) \(\le\) \(N\) \(\le\) \(10^8\) )
Kết quả:
Ghi ra một số là kết quả của bài toán.
Ví dụ:
Dữ liệu | Kết quả | Giải thích |
---|---|---|
10 1 5 |
16 | \(2+1+4+3+6=16\) |
Chấm điểm:
- Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp \(N\) \(\le\) \(10^4\), thí sinh sẽ được \(60\) điểm;
- Nếu chương trình chạy đúng những trường hợp \(N\) \(\le\) \(10^8\), thí sinh sẽ được \(100\) điểm.
Không có ý kiến tại thời điểm này.