Scratch - Trò chơi TẬP SỬ DỤNG CHUỘT
Gửi bài giải

List editorial
Điểm: 10 (một phần)
Time limit: 2.0s
Memory limit: 977M

Tác giả:
Loại đề bài

Năm học 2021-2022, để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong trường học, học sinh phải ở nhà học trực tuyến. Vì thế một số học sinh bỡ ngỡ trong việc sử dụng máy tính, nhất là đối với học sinh khối lớp 1, khối lớp 2 chưa được học môn Tin học nên việc sử dụng chuột còn chậm.

Để giúp các bạn ấy sử dụng chuột thành thạo, em hãy thiết kế phần mềm TẬP SỬ DỤNG CHUỘT giúp các bạn tự tin trong việc học trực tuyến.

Yêu cầu:

Chương trình gồm 2 nhân vật: Nút lệnh Start và quả bóng.

**Cơ bản: **

  • Khi nhấn vào lá cờ xanh, trên màn hình xuất hiện nút lệnh Start. Khi nhấn vào nút lệnh Start, màn hình sẽ hiện câu hỏi: “Hãy nhập số giây thay đổi vị trí”, sau đó nút lệnh Start ẩn đi và phát thông báo Bắt đầu.
  • Khi nhận thông báo bắt đầu, trên màn hình xuất hiện ngẫu nhiên các quả bóng (ball) từ dưới lên có màu sắc ngẫu nhiên. Nếu bóng chạm cạnh trên thì bật lại. Mỗi lần xuất hiện chỉ trong N giây đã nhập và lại xuất hiện tại một vị trí khác.
  • Người chơi cần nhanh tay nháy chuột lên các quả bóng trên. Nếu Click đúng bóng thì sẽ xuất hiện tiếng kêu “pop”, quả bóng sẽ biến mất, sau đó lại xuất hiện ở vị trí khác. Mỗi lần nháy trúng quả bóng thì được cộng thêm 1 điểm.

**Mở rộng: **

  • Kích thước quả bóng giảm 1 đơn vị sau mỗi lần xuất hiện.
  • Thời gian chơi giới hạn đúng 1 phút.
  • Sau 1 phút sẽ xuất hiện 1 cô giáo (Abby) thông báo số bóng đã đánh trúng.

Nhận xét

Không có ý kiến tại thời điểm này.