List editorial
Em hãy sử dụng Scratch để thực hiện chương trình Cuộc đua kì thú với các yêu cầu sau:
Yêu cầu:
Chương trình gồm 2 nhân vật: chó và mèo.
Sân khấu 1: Blue Sky
Sân khấu 2: Học sinh tự thiết kế đường đua học toán theo mẫu ở hình sau.
Phần cơ bản:
• Khi nhấn lá cờ màu xanh, màn hình hiển thị phông nền Blue Sky và nút lệnh \(START\).
• Khi nhấn vào nút lệnh \(START\) chương trình bắt đầu chạy (Thông báo START và ẩn nút lệnh).
• Khi nhận thông báo \(START\), màn hình chuyển sang sân khấu 2. Nhân vật chó và mèo xuất hiện tại vị trí xuất phát (vạch màu xanh) sau đó di chuyển từ trái qua phải với tốc độ lấy ngẫu nhiên từ 1 đến 10 bước, chuyển hình dạng tiếp theo sau 0.5 giây.
• Khi đến đích (vạch màu đỏ), nhân vật nói Yeah! Tôi thắng rồi! và dừng chương trình.
Phần mở rộng:
• Nhân vật mèo di chuyển từ trái qua phải với tốc độ ngẫu nhiên từ 1 đến 3 bước.
• Nhân vật chó cần thực hiện các bài tập phép tính \(a + b\) với 2 số a, b được lấy ngẫu nhiên từ 1 đến 10. Nếu trả lời đúng chó sẽ được di chuyển 3 bước, nếu trả lời sai sẽ lùi lại 1 bước.
• Khi một trong hai con vật về đích sẽ nói Yeah! Tôi thắng rồi! và dừng chương trình.
Không có ý kiến tại thời điểm này.